Trong quá trình sản xuất kinh doanh hiện nay, tem nhãn trên bao bì sản phẩm vô cùng quan trọng. Nó góp phần không nhỏ trong việc quảng bá cũng như giúp mọi người nhận diện thương hiệu dễ dàng. Không chỉ vậy, tùy từng loại mà công dụng của nhãn mác sẽ có sự khác biệt. Chính vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được cho mình loại tem nhãn phù hợp nhất!
1. Định Nghĩa Nhãn Mác Là Gì? Công dụng của nhãn mác?
Nhãn mác trên hàng hóa được hiểu là những dấu hiệu, đặc điểm nhận diện dùng để phân biệt thương hiệu của các cửa hàng, cơ sở sản xuất hay doanh nghiệp. Nó bao gồm nhiều yếu tố như hình ảnh, logo, từ ngữ,… được kết hợp hài hòa với nhau về bố cục, màu sắc. Qua đó đem thương hiệu, thông điệp của cửa hàng, cơ sở kinh doanh hay công ty đến gần hơn với mọi người.
Nhãn mác được hiểu là gì? |
2. Công Dụng Của Nhãn Mác
Tem dán ngày càng phổ biến và chiếm ưu thế trên thị trường hiện nay. Điều này chủ yếu nhờ vào công dụng của nhãn mác vô cùng hữu ích, đặc biệt là trong vấn đề quảng bá thương hiệu. Đặc là biệt là những lợi ích như:
2.1 Sản Phẩm
Với bộ phận sử dụng sản phẩm, công dụng của nhãn mác chính là khẳng định, quảng bá thương hiệu cho cửa hàng, cơ sở sản xuất hay doanh nghiệp. Khi nhìn vào decal, tem dán trên bao bì, mọi người có thể nhận biết được những thông tin cần thiết của nhãn hàng.
Tuy nhiên, tùy vào các loại sản phẩm thì nhãn mác sẽ có sự khác biệt rõ rệt. Đồng thời các thông tin hiển thị trên tem dán cũng không giống nhau, cụ thể là:
Tùy theo từng dòng sản phẩm mà nhãn mác sẽ có sự khác biệt |
- Nếu các sản phẩm là quần áo, nhãn mác sẽ phải có các thông tin cần thiết như tên thương hiệu, công ty – cơ sở sản xuất, kích cỡ – size quần áo, hướng dẫn sử dụng, bảo quản, mã hàng và giá cả,…
- Nếu các sản phẩm là đồ ăn, nhãn mác sẽ phải chứa những thông tin cơ bản cần thiết như tên sản phẩm, thông tin thời hạn sử dụng, thành phần nguyên liệu,…
- Những dòng sản phẩm khác kinh doanh trên thị trường cũng sẽ có sự khác biệt và quy chuẩn riêng về thông tin trên nhãn mác.
2.2 Công Ty
Đối với công ty, công dụng của nhãn mác chủ yếu là truyền tải thông tin, quảng bá sản phẩm đến khách hàng. Đặc biệt là những dữ kiện cần thiết liên quan đến sản phẩm. Như vậy, khách hàng có thể phân biệt được thương hiệu, tên của công ty mình với các cơ sở, doanh nghiệp khác trên thị trường.
Nhãn mác là hình thức quảng cáo cho các doanh nghiệp, công ty đến với mọi người |
Thêm vào đó, với những công ty, doanh nghiệp hiện nay, nhãn mác có vai trò là kênh thông tin truyền tải cho khách hàng, cung cấp cho khách hàng những thông tin cần thiết về sản phẩm. Đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh đối với các dòng sản phẩm khác trên thị trường. Cũng như thể hiện sự chuyên nghiệp trong cung cách, nghiệp vụ của công ty.
Với những nhãn mác, tem dán bị mờ, loang lổ màu sắc hay bị nhòe thường gây ấn tượng xấu với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong trường hợp này, đa phần người tiêu dùng thường nảy sinh sự nghi ngờ về hàng hóa cũng như chất lượng. Như vậy, sản phẩm sẽ không được lựa chọn và trao đổi mua bán.
Nhưng ngược lại, nếu nhãn dán trên bao bì sản phẩm có thiết kế đẹp mắt, nội dung thông tin hiển thị đầy đủ rõ ràng sẽ chiếm được cảm tình của mọi người ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đặc biệt, nó tạo niềm tin giúp giới tiêu dùng cảm thấy an tâm và muốn lựa chọn sản phẩm nhanh chóng.
3. Hai Loại Nhãn Mác Chính
Công dụng của nhãn mác sẽ có sự khác biệt theo từng loại. Hiện nay, thị trường đa phần có hai loại nhãn được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Đó là:
3.1 Nhãn Dệt
Nhãn dệt được hình thành từ việc kết hợp các sợi chỉ đơn lẻ lại với nhau tạo nên hình ảnh, chữ viết hay con số nhất định,… theo thiết kế có sẵn đưa ra. Đa phần nó được sử dựng trong ngành hàng thời trang như quần áo, giày dép, mũ,…
Nhãn dệt thể hiện sự đẳng cấp của sản phẩm |
Loại nhãn dệt càng cao cấp, tỉ mỉ bao nhiêu thì những sản phẩm càng sang trọng, đẳng cấp bấy nhiêu. Đặc biệt, đây còn là một điểm nhấn độc đáo và đẹp mắt ở một số vị trí như ống tay, cổ áo,…
3.2 Nhãn In
Trên thị trường hiện nay, nhãn in là dòng tem dán được sử dụng phổ biến và rộng rãi hơn hẳn. Thêm vào đó, chất liệu sử dụng cũng vô cùng đa dạng như giấy, nhựa dẻo, polime, vải, nilon,…Trong từng loại nguyên liệu sản xuất mà máy móc và phương pháp in ấn cũng như giá thành sẽ có sự khác biệt.
Đặc biệt, với mỗi chất liệu sẽ làm nhãn in có thể chia thành nhiều loại khác nhau theo nhu cầu đặt hàng của khách hàng. Điển hình như giấy đục lỗ, mác giấy gấp đôi, nhãn đơn – kép, hình tròn,… Mọi người cần tùy theo đặc trưng của sản phẩm mà lựa chọn hình thức nhãn in cho phù hợp.
Nhãn in được sử dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay |
4. Những Lưu Ý Khi Thiết Kế Nhãn Mác Đẹp
Công dụng của nhãn mác sẽ phát huy được tác dụng của nó nếu như các yếu tố hình thành nên nó được kết hợp hài hòa. Chính vì vậy, ngoài thiết kế sáng tạo đẹp mắt, mọi người cần để tâm đến một số lưu ý trong quá trình chuẩn bị, thiết kế tem nhãn như sau:
- Chất liệu làm nên nhãn mác được lựa chọn dựa trên nhiều yếu tố. Không chỉ tùy thuộc vào đặc điểm của sản phẩm, thiết kế phác thảo mà chi phí giá thành in ấn cũng vô cùng quan trọng. Điển hình là nhãn dệt sẽ đắt hơn nhãn in một chút hay chất liệu giấy sẽ rẻ hơn so với nhựa polime,…
- Mọi người có thể lựa chọn hình dáng nhãn mác sao phù hợp với sản phẩm. Đa số khách hàng đều ưa chuộng hai kiểu dáng thiết kế là tròn và vuông.
- Kích thước nhãn mác là yếu tố vô cùng quan trọng. Tùy theo đặc điểm của sản phẩm mình đang kinh doanh mà khách hàng lựa chọn thông số thiết kế sao cho phù hợp.
- Màu sắc của nhãn mác phải có sự hài hòa, sắc nét và đẹp mắt. Bạn cần phối hợp sao cho phù hợp với logo nhãn hàng, sản phẩm của mình. Qua đó nổi bật lên thương hiệu của cửa hàng, cơ sở kinh doanh hay công ty,…
- Font chữ hiển thị trên nhãn mác cần đảm bảo tính nghệ thuật nhưng không được cầu kỳ khiến người nhìn khó đọc hiểu. Đồng thời các đường nét cần rõ ràng, sắc nét và mềm mại.
Lựa chọn nhãn in cần cân nhắc rất nhiều yếu tố |
In siêu tốc là đối tác lâu dài của rất nhiều thương hiệu kinh doanh trên thị trường hiện nay |
Nhận xét
Đăng nhận xét