Mô Tả Sản Phẩm tờ rơi gấp 3 thu hút nhất hiện nay
Tờ rơi gấp 3 dùng trong quảng cáo khá phổ biến hiệu quả
Thông Số Kỹ Thuật In Tờ Rơi Gấp 3
Loại sản phẩm | Tờ rơi gấp 3 |
Hãng sản xuất | In Siêu Tốc |
Chức năng | In hình ảnh, in logo, quảng cáo thông tin SP |
Màu sắc | 01 màu, 02 màu, 03 màu và 04 màu |
Chất liệu | giấy couche, 150gsm, 250gsm hoặc 350gsm |
Công nghệ in | In offset hoặc KTS 4 màu – hệ màu CMYK. |
Kích thước | 21cm x 9.9cm; A4 – 30.3cm x 21.6cm |
Đường gấp | 2 đường |
Kiểu gấp | gấp xếp hoặc gấp zigzag |
Số lượng mặt in | 2 mặt |
1. Các Hình Thức Của Tờ Rơi Gấp 3
Hiện nay, tờ rơi tờ gấp đang là một ấn phẩm quảng cáo đang được sử dụng vô cùng phổ biến trong môi trường kinh doanh. Một số cách gấp khác nhau của tờ rơi gấp 3 bạn nên biết.
1.1. Tờ Rơi Gấp 3 Dạng Cơ Bản (Tri-Fold)
Đây là mẫu tờ rơi gấp 3 thường gặp nhất, gồm có 6 trang được gấp 2 lần trên phần giữa giúp bạn có nhiều không gian để nói về sản phẩm, doanh nghiệp và thương hiệu của mình.
Mặt A tờ gấp ba gồm các bảng 1, 2 và 3, mặt B gồm bảng 4, 5 và 6. Khi brochure được gấp lại, bảng 1 là bảng đầu tiên được nhìn thấy, bảng 2 là bìa sau, và bảng 3 là nắp trong. Các bảng 4, 5 và 6 đều ở bên trong nếp gấp.
Trang 1 là phần bìa trước của tờ rơi gấp. Thông thường, bìa trước bên ngoài này bao gồm một hình ảnh, tên của công ty và thông điệp mạnh mẽ thu hút người đọc mở tài liệu và tiếp tục đọc để biết thêm thông tin.
Trang 2 – bìa sau, sẽ có lời kêu gọi hành động cho công ty hoặc sự kiện. Mặt sau bên ngoài thường được dành cho thông tin liên hệ, biểu trưng hoặc có thể là bản đồ.
Trang 3 – nắp trong, bổ sung thông tin cho chủ đề chính như lời chứng thực. Hoặc bảng này có thể trình bày các dòng trống để ghi chú, lịch mini hoặc phiếu giảm giá, biểu mẫu đơn đặt hàng xé bỏ, vé tham dự một sự kiện.
Trang 4, 5, 6 sẽ trình bày thông tin chính mà công ty, doanh nghiệp muốn người đọc biết đến. Nêu các nguyên nhân thuyết phục người đọc tại sao sản phẩm, dịch vụ hoặc sự kiện này lại cần thiết.
Khi thiết kế tờ gấp ba, hãy chia trang của bạn thành 3 ô. Sau đó, làm cho tấm số 3 ngắn hơn 1/16” (1.6mm) so với hai tấm kia. Điều này giúp nắp trong không va chạm với phần còn lại của trang khi gấp lại, tránh làm cho toàn bộ tờ rơi bị bó lại.
1.2. Tờ Rơi Gấp 3 Dạng Zích Zắc (Z-Fold)
Dạng tờ rơi này khi gấp lại sẽ thành hình chữ “Z”. Cũng giống với tri-fold, z-fold cũng có 6 mặt, chia làm 3 tấm. Bảng bên ngoài bên trái gấp sang phải và bảng trong cùng bên phải gấp sang phải, tạo thành bìa tài liệu.
Tờ gấp ba hình chữ “Z” thường được sử dụng để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Do không chiếm quá nhiều chỗ và có thể xếp chồng lên nhau nên chúng thường được đặt cạnh quầy hàng để hỗ trợ cung cấp thông tin cho sản phẩm.
Ngoài ra, khi quảng bá sự kiện như gây quỹ, giải đấu từ thiện,… có nhiều thông tin cần truyền tải thì z-fold chính là sự lựa chọn tốt, bởi chúng có thể sắp xếp nhiều nhiều thông tin cần thiết với bố cục khoa học, đồng thời brochure z-fold cũng thể hiện sự đẳng cấp, chuyên nghiệp của tổ chức, công ty.
Khi thiết kế Z-fold, bạn có thể làm cho mỗi tấm có cùng kích thước. Không giống như 2 kiểu gấp kia, tờ gấp z-fold không có nguy cơ va chạm các bảng với nhau khi gấp lại.
1.3 Tờ Rơi Gấp 3 Dạng Cửa Sổ (Gate-Fold)
Kiểu gấp này khi mở ra giống như cuốn sách, với một tấm mở ra bên phải và một tấm mở ra bên trái để lộ ra nội dung của ba tấm bên dưới.
Tờ rơi gấp 3 dạng cửa sổ khá thích hợp với các brochure có hình ảnh phong cảnh lớn muốn nhấn mạnh, kích thích người đọc mở ra khám phá bí mật bên trong.
Thông thường, loại brochure này không được sử dụng phổ biến như hai loại trên bởi chi phí khá cao. Vì vậy, Gate-fold chủ yếu được sử dụng trong tiếp thị cao cấp. Chất liệu giấy dùng để in thường có chất lượng cao như: bristol, giấy mỹ thuật cao cấp.
Khi thiết kế brochure cửa sổ gấp, hãy chia trang của bạn thành 4 ô, kích thước của 2 ô ở cực trái và cực phải hẹp hơn 0.5mm so với 2 ô ở giữa. Điều này sẽ giúp cho các tấm cửa sẽ không va vào nhau khi gấp lại.
2. Kích Thước Tờ Rơi Gấp 3 Thế Nào Là Chuẩn?
Kích thước tờ rơi gấp 3 đẹp như thế nào là chuẩn nhất? Đó cũng chính là câu hỏi mà nhiều người khi bắt tay vào thiết kế tờ cũng quan tâm khá nhiều.
Kích thước thông dụng của tờ rơi là: 10 x 21 cm (khổ theo thiết kế). Khổ in sau khi được gia công bế gấp có kích thước 9.8 x 20.8 hoặc 10 x 20 cm.
Ngoài ra, nó cũng có nhiều kích thước thậm chí lớn hơn tùy thuộc vào nhu cầu của nhiều khách hàng, chẳng hạn như 12 x 24 cm, những kích thước này sẽ tốn kém nhiều hơn do sử dụng loại.
3. Phương Pháp Sắp Xếp, Thiết Kế Bố Cục Tờ Rơi Gấp 3
Một tờ rơi gấp 3 chuẩn không chỉ là về mặt kích thước. Mà cách bố cục trong thiết kế cũng rất quan trọng. Cùng chúng tôi tìm hiêu ngay sau đây nhé!
Đối với thiết kế, ở trang bìa 1 thường đưa những thông tin ngắn gọn và một hình ảnh ấn tượng về dịch vụ hoặc sản phẩm. Vị trí này thường để gây chú ý về mặt thị giác. Do đó, số lượng thông tin dạng text thường rất ngắn gọn. Trang bìa 6 hay là trang bìa cuối cùng sẽ cung cấp những thông tin liên hệ chung của công ty.
Các trang còn lại ở bên trong sẽ được cân nhắc chia bố cục rõ ràng để cung cấp từng thông tin cụ thể về sản phẩm dịch vụ.
Tờ rơi gấp thường có kích thước khổ in không quá lớn nên có thể sử dụng các hình ảnh có độ phân giải.
Nếu bạn có nhu cầu in ấn, thiết kế các tờ gấp 3 phục vụ cho hoạt động marketing, quảng cáo sự kiện, chương trình của mình thì hãy nhanh chóng liên hệ với In Siêu Tốc.
Nguồn tại In Siêu Tốc VN: https://insieutoc.vn/to-roi-gap-3/
Xem thêm:
Nhận xét
Đăng nhận xét